Sửa Chữa Đồng
Sửa chữa đồng
Quy trình sửa chữa đồng
Bước 1: Đánh giá tình trạng hư hỏng
Đây là công việc chuẩn bị bề mặt trước khi tiến hành sơn xe.Công việc này nhằm đánh giá xem khu vực hưng hỏng có chi tiết nào cần phải thay thế không.
XE BỊ ĐỤNG MÓP
Bước 2: Tháo các chi tiết
Tháo các chi tiết đã bị hư hỏng và tháo các chi tiết cần thiết để sửa chữa thân xe và vỏ.
XE ĐÃ THÁO CÁC CHI TIẾT ĐỂ LÀM ĐỒNG
Bước 3: Nắn khung( chỉ khi khung xe bị biến dạng):
Công đoạn này nhằm phục hồi các giá trị kích thước khung xe tiêu chuẩn của chiếc xe đó. Gá các chi tiết và thay thế bằng cách hàn
XE ĐANG SỬA CHỮA KHUNG XƯƠNG
Bước 4: Thay thế các tấm vỏ xe ( chỉ khi khó sữa chữa được)
Gắn các chi tiết thay thế bằng phương pháp hàn
Bước 5: Sửa chữa tấm vỏ xe
Khôi phục lại hình dáng của các tấm đã bị hư hỏng bằng búa, có thể sử dụng phương pháp nắn khung vỏ bằng máy hàn rút tôn, sử dụng bộ nắn khung.
SỬA CHỮA THÂN XE VỚI DỤNG CỤ GIẬT,HÚT
Bước 6: Bả ma tít
Bả ma tít lên các vết lõm để tạo độ nhẵn phẳng cho bề mặt.
TRÉT MATÍT
Bước 7: - Che chắn khi sơn lót
- Nhằm tránh làm dính sơn ra ngoài các khu vực cần phun sơn.
- Điều chỉnh các phần biên: Dùng để điều chỉnh phần biên sao cho nó không bị lộ ra.
CHE CHẮN KHI SƠN
Bước 8: Phun lớp sơn lót
Phun sơn lót tạo độ nhẵn mịn cho bề mặt để sơn phủ.
PHUN SƠN LÓT
Bước 9: Pha màu sơn.
Pha màu sơn: là trộn lẫn các màu sơn để tạo ra màu giống với màu xe cần sửa chữa.
Bước 10: Che chắn lại trước khi sơn phủ
Để tránh cho sơn bị rây ra các bề mặt cần sơn.
Bước 11: Phun lớp sơn phủ
Phun lớp sơn phủ bằng súng sơn.
PHUN SƠN PHỦ TRONG PHÒN SƠN
Bước 12: Sấy khô và đánh bóng
- Sấy khô nhằm cho bề mặt sơn nhanh khô và cứng hơn
- Đánh bóng nhằm điều chỉnh độ bóng và độ da cam của bề mặt sơn.
SẤY KHÔ SƠN HAY ĐÁNH BÓNG SƠN
Bước 13: Chống gỉ
Phun chất chống rỉ vào mặt sau của các khu vực bị hư hỏng
Bước 14: Lắp các chi tiết
Lắp các chi tiết vào xe.
Bước 15: Kiểm tra lần cuối
Kiểm tra chất lượng sửa chữa
Bước 16: Rửa xe
Nhằm đảm bảo trạng thái sạch sẽ của xe trước khi trả lại khách hàng.